^^ ยินดีต้อนรับท่านผู้ชมทุกท่านค่ะ ^^

วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14 


วันอังคารที่ 21 เดือนเมษายน พ.ศ.2558



     ความรู้ที่ได้รับ         


อาจารย์สอน วิธีการสอนในกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ให้กับเด็ก เช่น

1. งานปั้น             >>  ในการเก็บผลงาน ควรเขียนชื่อสิ่งที่เด็กปั้น ลงบนกระดาษให้ชัดเจน เพราะ
                                  - ทำให้ทราบว่าใน 1 เทอม เด็กแต่ละคนปั้นอะไรบ้าง
                                  - ทำให้เด็กได้รู้จักคำศัพท์ของสิ่งที่ตนเองปั้น

2. งานวาดเขียน   >> ครูควรขีดเส้นส่วนล่างของกระดาษผลงานเด็ก
                                  เพื่อเขียนบรรยายในสิ่งที่เด็กเล่าเกี่ยวกับผลงานที่เด็กทำ 

3. งานสีน้ำ          >> เมื่อเด็กทำเสร็จ ครูควรให้เด็กนำไปตากให้แห้งก่อน แล้วจึงนำมาส่งครู 

     กิจกรรม             


 ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำเสนอการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์

    โดยกำหนดเวลาให้ กลุ่มละ 30-40 นาที


กลุ่มที่ 1 นำเสนอการสอนในหน่วยกล้วย

กิจกรรมพื้นฐาน  >> 1. วาดภาพด้วยสีเทียน 
                                2. เป่าสี
                                3. ตัดปะ
กิจกรรมพิเศษ         4. ขยำกระดาษรูปกล้วย


กลุ่มที่2 นำเสนอการสอนในหน่วยปลา

กิจกรรมพื้นฐาน  >> 1. ปั้นดินน้ำมัน
                                2. วาดภาพด้วยสีน้ำ
                                3. วาดภาพด้วยสีเทียน
กิจกรรมพิเศษ         4. เปเปอร์มาเช่รูปปลา


กลุ่มที่ 3 นำเสนอการสอนในหน่วยนก

กิจกรรมพื้นฐาน  >> 1. ปั้นดินน้ำมัน
                                2. ตัดปะ
                                3. วาดภาพด้วยสีเทียน 
กิจกรรมพิเศษ         4. ประดิษฐ์นกจากถุงกระดาษ


กลุ่มที่ 4 นำเสนอการสอนในหน่วยผลไม้

กิจกรรมพื้นฐาน  >> 1. วาดภาพอิสระด้วยสีไม้
                                2. ตัดปะ
                                3. ฉีกปะ
กิจกรรมพิเศษ         4. โมบายรูปผลไม้


กลุ่มที่ 5  นำเสนอการสอนในหน่วยดอกไม้ 

กิจกรรมพื้นฐาน  >> 1. วาดภาพด้วยสีเทียน 
                                2. วาดภาพด้วยสีน้ำ
                                3. ปั้นดินน้ำมัน
กิจกรรมพิเศษ         4. ขยำกระดาษรูปดอกไม้


                         เตรียมสอน หน่วยกล้วย                       



                                         ผลงาน                                  

























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น